Ngày 29/10, Kim Oanh Group tổ chức lễ ra mắt Cẩm nang Văn hóa Doanh nghiệp với chủ đề “Khí chất vững chãi cùng Khát vọng sẻ chia” để nhìn lại những thành quả về văn hóa doanh nghiệp đã đạt được trong giai đoạn 1: Chuẩn mực và Đại sứ thuộc dự án Tái tạo Văn hóa Doanh nghiệp – Khẳng định và “Sống” các giá trị văn hóa Kim Oanh Group.
Sự kiện diễn ra tại dự án khu đô thị Hòa Phú (TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương) và được kết nối trực tuyến với tất cả các chi nhánh thuộc hệ thống Kim Oanh Group.
Khẳng định “Khát vọng và Khí Chất”
Cẩm nang Văn hóa “Khát vọng và Khí chất Kim Oanh Group” là đúc kết từ những người sáng lập và toàn bộ đội ngũ CBNV với tâm huyết đưa “Khí chất vững chãi” của Người Kim Oanh Group được trường tồn và “Khát vọng sẻ chia” giá trị đến cộng đồng. Đây chính là ấn phẩm tiêu biểu và thể hiện đầy đủ nhất về Bộ Chuẩn mực văn hóa doanh nghiệp.
Phát biểu tại lễ ra mắt Cẩm nang Văn hóa Doanh nghiệp, bà Đặng Thị Kim Oanh – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Kim Oanh Group – cho biết khát vọng kiến tạo, phụng sự và sẻ chia của Kim Oanh Group không chỉ dừng lại ở việc cam kết với chữ TÍN, tạo ra những sản phẩm thật, giá trị thật cho khách hàng mà còn là việc tôn trọng đạo đức kinh doanh; sẻ chia lợi ích cho tất cả các bên liên quan; nỗ lực, phát triển với đam mê, nhiệt huyết, tình yêu lao động và tinh thần trách nhiệm cao nhất.
“Khát vọng và khí chất ấy cũng đã được đúc kết qua cuốn Cẩm nang Văn hóa Doanh nghiệp. Đây không chỉ là một tài liệu định hướng mà còn giúp mỗi thành viên Kim Oanh Group cảm nhận được tinh thần tự hào của tập thể, từ đó giúp chúng ta cùng hiểu, cùng làm và cùng phát triển; không ngừng nỗ lực hoàn thiện, đồng hành với những tiêu chuẩn quốc tế, từng bước đưa thương hiệu Kim Oanh Group vươn xa, khẳng định uy tín và bản sắc trong hành trình hội nhập quốc tế” – bà Oanh nhấn mạnh.
Bên cạnh đó, Cẩm nang Văn hóa Kim Oanh Group đã xác định 4 giá trị văn hóa cốt lõi của Tập đoàn gồm: Cống hiến, Trách nhiệm, Sáng tạo Đổi mới và Sẻ chia. Các giá trị này đã được hình tượng hóa thành Linh vật văn hóa (mascot) Tre Kim Oanh Group. Tại buổi lễ, mascot Tre Kim Oanh Group cũng đã chính thức “trình làng” trước sự ủng hộ nồng nhiệt của tất cả lãnh đạo và nhân viên Tập đoàn.
“Cây tre vững chắc, đại diện cho cốt cách của người Kim Oanh Group: bền bỉ, kiên định và linh hoạt thích ứng với mọi hoàn cảnh. Giống như tre, chúng ta không ngừng vươn cao, tự hào với khí chất và tinh thần mạnh mẽ. Sức sống mãnh liệt, khả năng thích ứng linh hoạt và khát vọng bứt phá trong mọi môi trường đã giúp Kim Oanh Group không chỉ đứng vững mà còn không ngừng mở rộng, vươn xa hơn, khẳng định bản sắc và giá trị trên thị trường” – bà Oanh cho biết thêm.
Sẵn sàng tiếp nối giai đoạn 2: Truyền thông và Lan tỏa
Khép lại giai đoạn 1: Chuẩn mực và Đại sứ, bên cạnh Bộ Chuẩn mực văn hóa với 2 ấn phẩm phổ biến là Cẩm nang Văn hóa Kim Oanh Group, Sổ tay chuẩn mực ứng xử (K-Code) và Mascot, Ban dự án cũng đã tìm kiếm, chọn lọc thành công 70 Đại sứ Văn hóa Tiềm năng và trao danh hiệu Đại sứ Học tập cho bà Nguyễn Ngọc Ánh – Phó Chủ tịch thường trực HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Truyền thông & Marketing Tập đoàn.
Tại buổi lễ, đại diện 70 Đại sứ Văn hóa Tiềm năng và Đại sứ Học tập, bà Nguyễn Ngọc Ánh đã cam kết trước toàn đội ngũ sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành vai trò LAN TỎA, GÓP SỨC và HỖ TRỢ hết mình trong giai đoạn 2 của dự án.
“Chúng tôi sẽ tiên phong và hăng hái tham gia các hoạt động của Tập đoàn. Chúng tôi sẽ luôn truyền cảm hứng và thể hiện tinh thần cầu tiến, không ngừng hoàn thiện trong thật nhiều cách thức khác nhau. Từ đó, chúng tôi sẽ thúc đẩy cho tinh thần nỗ lực và sẵn sàng học – phát triển để đóng góp vào hành trình xây dựng văn hóa Kim Oanh Group” – bà Ngọc Ánh cam kết.
Với những thành tựu to lớn về văn hóa doanh nghiệp đã đạt được trong giai đoạn 1, Ban lãnh đạo Kim Oanh Group đã chính thức khởi động giai đoạn 2: Truyền thông và Lan tỏa trước sự chứng kiến và hưởng ứng nồng nhiệt của toàn hệ thống; đồng thời ra mắt Ban dự án Tái tạo Văn hóa Doanh nghiệp giai đoạn 2 – những người đã chuẩn bị kỹ càng từng cột mốc và hành động cụ thể, tạo ra một lộ trình rõ ràng và tích cực cho hành trình văn hóa tiếp theo.
Ông Nguyễn Phú Đức – Thành viên HĐQT Tập đoàn, Phó Trưởng ban Văn hóa doanh nghiệp cho biết: “Giai đoạn 2 không chỉ nối tiếp mà còn mở rộng cơ hội phát triển đầy bất ngờ với những hoạt động thú vị, các chương trình đào tạo thiết thực cùng nhiều cơ hội để mọi người cùng tỏa sáng và đóng góp vào thành công chung của dự án. Sự ra mắt của Ban Dự án Giai đoạn 2 sẽ cung cấp thêm những góc nhìn chi tiết và tạo ra nhiều giá trị cũng như khẳng định quyết tâm của chúng ta”.
Với sự chuẩn bị đầy đủ và kỹ lưỡng cùng tinh thần văn hóa sôi nổi và quyết tâm cao độ, đội ngũ Kim Oanh Group đã sẵn sàng bước vào giai đoạn 2: Truyền thông và Lan tỏa, tiếp tục hành trình “Khẳng định và Sống các giá trị văn hóa Kim Oanh Group”.
Dự án Tái tạo Văn hóa Doanh nghiệp: “Khẳng định và Sống các giá trị văn hóa Kim Oanh Group” được khởi xướng từ ngày 02/11/2023 với sự hợp tác tư vấn chiến lược của đối tác Dale Carnegie Việt Nam. Dự án gồm 3 giai đoạn: Chuẩn mực và Đại sứ, Truyền thông và Lan tỏa, Triển khai đồng bộ.
Dự án được kỳ vọng sẽ tái hiện sinh động dòng chảy văn hóa được khẳng định thông qua hành trình giao thoa, kế thừa và phát huy di sản giữa các thế hệ Kim Oanh Group; từ đó tạo nên chất keo kết dính đội ngũ, tạo ra sức mạnh giúp kiến tạo một tập thể vững mạnh, một tài sản vô giá góp phần tạo nên sự trường tồn cho doanh nghiệp.
Nhằm ghi nhận và vinh danh các thành viên của Ban dự án Tái tạo Văn hóa Doanh nghiệp đã tích cực tham gia đóng góp, cùng tạo nên thành công của giai đoạn 1, tại Lễ ra mắt cẩm nang văn hóa doanh nghiệp, Kim Oanh Group đã khen thưởng các thành viên Ban dự án.
Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo Dự án Tái tạo Văn hóa Doanh nghiệp cũng đã trao giải cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc của cuộc thi Thời Trang Kim Oanh Group. Đây là hoạt động văn hóa diễn ra từ ngày 25/3/2024 đến ngày 26/4/2024 với thông điệp “Dù làm việc ở vị trí nào nhưng khi khoác lên mình trang phục Tập đoàn thì mỗi người đều có chung một niềm tự hào là thành viên của đại gia đình Kim Oanh Group, cùng chung một sứ mệnh lan tỏa hình ảnh tích cực và những giá văn hóa cốt lõi của Tập đoàn đến với đối tác, khách hàng và cộng đồng”.